ไนต์คลับ บาร์ เปิด ให้บริการอีกครั้ง

ไนต์คลับ บาร์ เปิด สถานบันเทิงยามค่ำคืนทั่วประเทศยังคงปิดจนถึงอย่างน้อยกลางเดือนมกราคม ตามรายงานของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (CCSA)

ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก CCSA กล่าวว่าการประชุม CCSA ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน ตัดสินใจเลื่อนออกไปอีกหนึ่งเดือนตามแผนอนุญาตให้ผับ บาร์ และคาราโอเกะกลับมาเปิดได้อีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม

โดยกำหนดวันเปิดใหม่อย่างไม่แน่นอนเป็นวันที่ 16 ม.ค. และเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19

“เราต้องการเวลาตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. ถึง 15 ม.ค. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการอีกครั้ง” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

นับตั้งแต่ประเทศเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้รับอนุญาตเฉพาะในร้านอาหารและร้านอาหารในกรุงเทพฯ กระบี่ พังงา และภูเก็ต

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงยามค่ำคืนได้ขอให้รัฐบาลยกเลิกการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใน 17 จังหวัดท่องเที่ยว และอนุญาตให้ผับ บาร์ และคาราโอเกะทั่วประเทศกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม

หวังจะกลับมาเปิดธุรกิจอีกครั้งหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยเปิดประเทศ 11 ต.ค.

“ภายในวันที่ 1 ธันวาคม เราจะพิจารณาอนุญาตให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ตลอดจนการเปิดสถานบันเทิงอีกครั้งภายใต้มาตรการป้องกันด้านสุขภาพที่เหมาะสม เพื่อรองรับการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวและการพักผ่อน โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่” เขากล่าว กล่าวในที่อยู่ประจำชาติ

ไนต์คลับ บาร์ เปิด

กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานหลักที่เสนอความล่าช้าหลังจากปรึกษาหารือกับหน่วยงานอื่นๆ CCSA ได้ระบุว่าจะปฏิบัติตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี

ดร.ทวีศิลป์ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า คณะทำงานด้านโควิด-19 ยังคงกังวลว่าการเปิดธุรกิจบันเทิงยามค่ำคืนอาจนำไปสู่การติดเชื้อมากขึ้น หากไม่มีมาตรการที่เหมาะสม เขาเสริมว่าการระบายอากาศที่ไม่เพียงพอและความแออัดเป็นปัญหาหลัก

ด้านการเดินทาง โฆษกกล่าวว่า CCSA กำลังพิจารณากฎที่ผ่อนคลายสำหรับนักเดินทางโดยแทนที่การทดสอบ RT-PCR ที่บังคับด้วยการทดสอบชุดแอนติเจนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีน

ปัจจุบันรัฐบาลกำหนดให้นักเดินทางขาเข้าทุกคนจองและเข้าพักในห้องพักของโรงแรมอย่างน้อยหนึ่งคืนในขณะที่กำลังดำเนินการทดสอบ RT-PCR ภาคบังคับ ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อยหกชั่วโมง เมื่อเปลี่ยนไปใช้ชุดแอนติเจน ผลลัพธ์จะทราบในไม่กี่นาที แต่อัตราความแม่นยำจะไม่สูงเท่าที่ควร

ดร.ทวีศิลป์ กล่าวว่า RT-PCR เป็นการทดสอบที่น่าเชื่อถือที่สุด และ CCSA กำลังศึกษาข้อดีและข้อเสียของการเปลี่ยนแปลง การผ่อนปรนอื่นๆ รวมถึงการอนุมัติผู้โดยสารขาเข้าจากประเทศต่างๆ และจังหวัดอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมมากขึ้น เป็นไปได้ในอนาคต เขากล่าวเสริม

มอลนูพิราเวียร์ ได้รับการอนุมัติแล้วจาก ครม.

โจ๊กเกอร์วอเลท

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 

News Reporter