ชาวอัฟกานิสถาน พยายามอพยพออกจากประเทศ

ชาวอัฟกานิสถาน ที่สิ้นหวังล้อมรอบเครื่องบินโดยสารและพยายามบังคับตัวเองขึ้นเครื่องบินในสนามบินคาบูลในชั่วข้ามคืนเนื่องจากความตื่นตระหนกแพร่กระจายหลังจากที่ตาลีบันเข้าควบคุมเมืองหลวงเป็นเวลา 20 ปีหลังจากถูกกองกำลังสหรัฐฯทับถม

วิดีโอหนึ่งแสดงให้เห็นว่าเครื่องบินทหารของสหรัฐฯพยายามที่จะบินเป็นหลายสิบของชาวอัฟกันวิ่งไปด้านข้างในความพยายามที่ชัดเจนที่จะหยุดมันออกโดยไม่มีพวกเขา บางคนถึงกับปีนขึ้นไปบนเรือเกาะติดกับด้านนอกเมื่อเครื่องบินได้รับความเร็ว

ขณะเดียวกันอีกฟากหนึ่งของสนามบินที่คั่นด้วยแถวลวดหนามสหรัฐอเมริการีบอพยพนักการทูตอเมริกันออกจากประเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวเมื่อปลายวันอาทิตย์ว่าเจ้าหน้าที่สถานทูตทุกคนได้รับการอพยพอย่างปลอดภัยไปยังสถานที่ที่สนามบินซึ่งมีปริมณฑลได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยกองทัพสหรัฐฯ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ชาวอัฟกานิสถาน

ในขณะที่สหรัฐฯ ทำเพื่อทางออกประเทศเพื่อนบ้านและคู่แข่งอเมริกันจีนและรัสเซียดูเหมือนจะพยายามใช้ประโยชน์จากความวุ่นวายของสหรัฐฯที่ออกจากประเทศอย่างผิดปกติ จีนได้กล่าวว่ายินดีที่จะสร้าง “ความสัมพันธ์ที่เป็นมิตร” กับผู้ก่อการ เมื่อวันอาทิตย์รัสเซียกล่าวว่าไม่ได้วางแผนที่จะอพยพสถานทูตในคาบูลและจะ “ตอนนี้กําลังพูดคุย” กับสำนักงานการเมืองตาลีบันในโดฮา

สถานีโทรทัศน์อัฟกานิสถานเป็นเพียงการวางออกรายงานโปรตาลีบัน และมีข่าวลือว่าอินเทอร์เน็ตอาจปิดตัวลงในเวลาใดก็ได้ ผู้อยู่อาศัยที่ไม่ต้องการให้มีชื่อเพราะกลัวว่าจะถูกกำหนดเป้าหมายโดยตอลิบานบอกข่าวเอ็นบีซี ผู้นำตาลีบัน Mullah Abdul Ghani Baradar อยู่ในทุกเครือข่ายเธอกล่าวเสริม

ชาวอัฟกานิสถาน กล่าวว่าชาวอเมริกันมุ่งเน้นไปที่การอพยพพลเมืองของพวกเขาเท่านั้นปล่อยให้พวกเขาค้นหาว่าชีวิตภายใต้ตาลีบันเป็นอย่างไรในปี 2021 ผู้นําที่ได้รับเลือกของพวกเขาก็ทิ้งพวกเขาไว้เช่นกัน ประธานาธิบดีอัชราฟ กานี หลบหนีออกนอกประเทศ วันอาทิตย์ขณะที่ผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาในเมืองหลวง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

รับชมข่าวสาร การติดเชื้อโรคโควิด

Credit เครดิตฟรี50 แค่สมัครล่าสุด2021

News Reporter